Cùng Giải Đáp “Vì Sao Không Tải Được Ứng Dụng Trên CH Play” 
Tin tức

Cùng Giải Đáp “Vì Sao Không Tải Được Ứng Dụng Trên CH Play” 

Đối với người dùng điện thoại Samsung hoặc Android nói chung. Khi tải các ứng dụng trên phần mềm CH Play sẽ hay gặp tình trạng bị lỗi, trong đó sẽ gặp lỗi không tải được ứng dụng. Cùng Viettalk tìm hiểu vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play và cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng nhé!

Giải đáp vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play?

Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc “Vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play” với một số lý do sau nhé: 

  • Do lỗi thời gian cập nhập không chính xác.
  • Do điện thoại kết nối Internet bị gián đoạn, giật lag.
  • Do tài khoản Google của bạn đang gặp lỗi và không tương thích với di động của bạn.
  • Máy chủ của bạn đang trong quá trình cập nhật.
  • Bộ nhớ “cache” của CH Play đầy.

Tổng hợp toàn bộ cách khắc phục lỗi 

Chúng tôi đã tổng hợp 08 cách giúp bạn khắc phục lỗi khi không tải được ứng dụng được dùng phổ biến ngay sau đây.

Kiểm tra lại internet

Kiểm tra lại internet
Kiểm tra lại internet

Internet là một nguyên nhân khiến nhiều người dùng phải đặt hỏi “vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play”. Nếu kết nối internet không ổn định hoặc thiết bị ngắt kết nối mạng sẽ làm cho mọi hoạt động đang sử dụng mạng trên điện thoại của bạn phải dừng lại.

Vì vậy, khi kết nối Internet của bạn không ổn định thì không thể tải được ứng dụng trên CH Play về máy được. Bạn cần kiểm tra mạng của máy hoặc khu vực có ổn định hay không. Mọi người có thể thử kết nối với một mạng WiFi khác mạnh hơn hoặc sử dụng mạng 3G/4G có tốc độ cao xem có khắc phục được lỗi này không nhé.

Đóng và mở lại CH Play

Để giải đáp vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play? Có thể ứng dụng CH Play đang gặp một vài lỗi nhỏ khi kết nối với điện thoại, bạn có thể thử cách sau:

  • Bước 1: Trên điện thoại Android => Vuốt từ cuối màn hình lên => Giữ đè rồi thả ra.
  • Bước 2: Đóng ứng dụng CH Play => Vuốt lên trên ứng dụng.
  • Bước 3: Nhấn mở lại CH Play.
Xem thêm  Hướng Dẫn Tìm Facebook Qua Số Điện Thoại Finduid Cực Dễ

Kiểm tra ngày/giờ trên di động của bạn

Kiểm tra ngày/giờ trên di động của bạn
Kiểm tra ngày/giờ trên di động của bạn

Ngày nay, hầu như tất cả các dòng điện thoại thông minh đều được cài đặt tự động cập nhật ngày và giờ trên. Nhưng đôi khi việc tự động cập nhật này xảy ra một vài sự cố không mong muốn. 

Điều này dẫn đến lỗi thời gian trên thiết bị không khớp với vùng CH Play, vì vậy mà không thể tải bất kỳ ứng dụng nào. Khắc phục tình trạng bằng cách kiểm tra lại ngày/giờ trên điện thoại xem có chính xác chưa nhé.

Kiểm tra dung lượng lưu trữ 

Vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play trên thiết bị android? Có thể là do thiết bị của bạn đang hạn chế về dung lượng lưu trữ. Khi máy đã đầy dung lượng bạn sẽ không thể tải thêm ứng dụng hoặc bất kỳ dữ liệu gì về máy. 

Vậy nên, khi gặp vấn đề này bạn kiểm tra lại dung lượng lưu trữ của máy nhé. Bạn có thể dọn dẹp thùng rác hoặc xoá các hình ảnh/ứng dụng không cần thiết.

Khởi động lại di động

Khởi động lại điện thoại giúp bạn loại bỏ các vấn đề giật, lag và đóng các ứng dụng đang gây treo máy. Vì vậy để hỗ trợ câu hỏi “vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play?”. 

Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại điện thoại của mình bằng cách ấn giữ nút nguồn => chọn “Restart” (Khởi động lại). Khi đó sẽ không còn hiện tượng lag hoặc các ứng dụng đang treo sẽ được thoát ra, bạn kiểm tra xem thao tác có mượt hơn hay chưa nhé.

Kiểm tra thẻ nhớ

Việc điện thoại đang chứa các tệp trên thẻ nhớ không hoạt động cũng có thể gây ra các sự cố cài đặt ứng dụng từ CH Play. Nếu máy bạn đang có thẻ SD, hãy thử tháo thẻ ra và cài đặt/cập nhật thẻ. Gắn lại thẻ nhớ và mở nguồn, khi đó bạn mở CH Play và thử tải lại ứng dụng xem đã mượt chưa.

Xem thêm  04 Cách Kiểm Tra Điện Thoại Samsung Xách Tay Hàn Quốc

Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm

Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm
Xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm

Dữ liệu “cache” là dữ liệu của bộ nhớ đệm. Khi bộ nhớ đệm của máy bạn đã đầy sẽ không thể tải hoặc lưu trữ thêm dữ liệu nào. Bạn cần xóa bộ nhớ đệm để tối ưu dung lượng và tải thêm được nhiều ứng dụng hơn.

Đây là một cách phổ biến để giải đáp câu hỏi “vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play”. Để xóa dữ liệu và bộ nhớ đệm của cửa hàng Google Play, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn chọn mục “Ứng dụng” trong “Cài đặt” => Nhấn “Cửa hàng Google Play”.
  • Bước 2: Nhấn “Lưu trữ” => chọn “Xóa bộ nhớ đệm”.
  • Bước 3: Nhấn chọn “Xóa dữ liệu” => Chọn “OK”.

Cập nhật lại ứng dụng CH Play

Để giải đáp vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play? Nguyên nhân bắt gặp nhiều nhất là do bạn không thường xuyên cập nhật phiên bản mới của CH Play. Vì ứng dụng đã cập thêm các tính năng giúp người dùng trải nghiệm được những tính năng mới.

Để có thể khắc phục sự cố này, tốt nhất bạn nên gỡ và tải lại phiên bản mới của CH Play như sau:

  • Bước 1: Nhấn chọn mục “Ứng dụng” trong “Cài đặt” => Nhấn chọn “Cửa hàng Google Play”.
Cập nhật lại ứng dụng CH Play
Cập nhật lại ứng dụng CH Play
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng dấu ba chấm phía góc phải màn hình => Nhấn “Gỡ cài đặt cập nhật”.
  • Bước 3: Cuối cùng, nhấn chọn vào “OK” để hoàn thành.

Lời kết

Nếu bạn đã thử toàn bộ các cách trên mà vẫn chưa giải đáp được câu hỏi “vì sao không tải được ứng dụng trên CH Play?” Bạn có thể liên hệ với nhà phát triển ứng dụng để được giải đáp vấn đề nhé. 

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *